Xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7 và những điều kiện cần thiết

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7 và những điều kiện cần thiết

Visa xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7 hiện nay được nhiều người lao động Việt Nam quan tâm. Vì xu hướng xuất khẩu lao động Hàn Quốc đang ngày càng cao. Chính vì vậy mà các thông tin về visa E7 là gì? Điều kiện để xin cấp visa E7 Hàn Quốc là gì? Quyền lợi của visa E7?… đang rất được chú ý. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo diện visa E7 này thì có những điều kiện gì nào.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7 là gì?

Visa E7 là một loại visa do chính phủ Hàn Quốc cấp cho những người lao động có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm trong các ngành công nghiệp gốc tại Hàn Quốc. Các ngành công nghiệp gốc là những ngành nghề ưu tiên được cấp visa cho lao động nước ngoài, bao gồm ngành đúc, khuôn mẫu, chế biến nhựa, xử lý nhiệt, xử lý bề mặt những ngành công nghiệp khác tại Hàn Quốc,…

Visa E7 còn được gọi là visa kỹ sư hoặc visa chuyên ngành. Visa này hiện đang được các du học sinh Hàn Quốc sau khi tốt nghiệp đổi từ visa D2 sang E7. Tóm lại, nếu bạn có trình độ chuyên môn và muốn làm việc tại Hàn Quốc, bạn cần xin được visa E7.

9k=

Điều kiện để xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7

Để được xuất khẩu lao động theo visa E7 của Hàn Quốc, bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

  • Visa E7 chỉ áp dụng cho 84 ngành nghề khác nhau trong công nghiệp gốc Hàn Quốc được phân thành 6 loại, bao gồm:
  • Loại 1 dành cho người quản lý (151 ngành nghề).
  • Loại 2 dành cho chuyên gia và công việc liên quan (52 ngành nghề).
  • Loại 3 dành cho nhân viên văn phòng (4 ngành nghề).
  • Loại 4 dành cho công nhân dịch vụ và nhân viên (4 ngành nghề).
  • Loại 5 dành cho nông, lâm, ngư nghiệp và công nhân có tay nghề (3 ngành nghề).
  • Loại 6 dành cho nhân viên chức năng và công việc liên quan khác (6 ngành nghề).
  • Bạn cần làm việc cho một công ty, doanh nghiệp có ngành công nghiệp gốc của Hàn Quốc và có bằng cấp 3.
  • Bạn phải có ít nhất 3 đến 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc. Đồng thời bạn phải được chủ doanh nghiệp đánh giá tay nghề tốt và muốn ký hợp đồng với bạn.
  • Bạn phải dưới 35 tuổi và có bằng trung cấp nếu chưa làm hoặc đã làm tại doanh nghiệp Hàn nhưng không phải ngành công nghiệp gốc.
  • Bạn cần có một doanh nghiệp tiếp nhận và mức lương khởi điểm là 1,9 triệu won 1 tháng. Đồng thời bạn phải có mã số thuế, hợp đồng được xác nhận và ký kết giữa bạn và chủ lao động.
  • Đối với những lao động theo chuyên ngành Hàn, bạn cần có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm tùy thuộc vào yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Bạn phải có đầy đủ giấy tờ pháp lý cá nhân, dịch sang tiếng Hàn và được xác nhận bởi Đại sứ quán Hàn tại Việt Nam để phục vụ cho việc làm hồ sơ.

Z

Quyền lợi khi xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7

Tại thời điểm hiện tại, thị trường lao động Hàn Quốc không tiếp nhận thêm các lao động phổ thông (visa E9) chỉ có chứng chỉ KLPT. Tuy nhiên, chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc E7 thuộc chương trình thẻ vàng và vẫn được tiếp nhận bình thường. Ngoài việc không bị “cấm cửa”, các lao động sang Hàn Quốc theo Visa E7 còn được đảm bảo các quyền lợi khác biệt như sau:

  • Đảm bảo thu nhập bình quân khởi điểm từ 1.500 – 2.500 USD/tháng.
  • Chủ sử dụng lao động sẽ đài thọ vé máy bay cho lao động cả lượt đi lẫn lượt về.
  • Được sắp xếp chu cấp chỗ ăn ở, bao gồm cả ăn uống và các tiện nghi sinh hoạt miễn phí khác.
  • Sau khi làm việc đủ từ 2 năm trở lên và được người sử dụng lao động đánh giá cao. Người lao động có thể đưa vợ, con (đã đủ tuổi vị thành niên) sang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.
  • Sử dụng Visa E-7 cho phép người lao động về thăm nước trong thời gian đang thực hiện hợp đồng.
  • Lao động làm việc tại Hàn Quốc theo diện Visa E-7 đủ từ 2 năm trở lên sẽ được quyền đăng ký chuyển đổi sang Visa F2 (visa thường trú). Đồng thời sau 3 năm kể từ khi  bạn có visa F2, bạn có thể chuyển sang Visa F5 (định cư lâu dài).

Z

Bảo Anh TCIS – Công ty tư vấn visa xuất khẩu lao động E7 uy tín

Bảo Anh TCIS là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ xuất khẩu lao động Nhật Bản, Hàn Quốc và có trụ sở chính tại Hà Nội. Với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm, Bảo Anh TCIS đã xây dựng quy trình xuất khẩu lao động tiết kiệm chi phí, nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi tối đa cho người lao động.

Z

Bên cạnh đó, Bảo Anh TCIS còn cam kết đồng hành cùng người lao động trước và sau khi họ tìm được công việc ổn định tại Hàn Quốc. Nếu mọi người có nhu cầu xin visa E7 để xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc thì có thể liên hệ với Bảo Anh TCIS qua trang web https://xuatkhaulaodonghn.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ sau để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Thông tin công ty BẢO ANH TCIS

– Trụ sở: Tầng 10 – Toà Suces, số 108 Đ. Nguyễn Hoàng, Q. Mỹ Đình, Hà Nội

– Điện thoại: 096.931.0383 – 098.332.8668

– Email: xuatkhaulaodonghn.vn@gmail.com

– Website: www.xuatkhaulaodonghn.vn

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *