Học tiếng Nhật có khó không? Bí quyết học tiếng Nhật nhanh đi XKLĐ

Học tiếng Nhật có khó không? Học tiếng nhật mất bao lâu? là những câu hỏi nhiều người thắc mắc khi tìm hiểu về xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Trong bài viết bên dưới sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến học tiếng Nhật đi XKLĐ cho bạn tìm hiểu.

Học tiếng Nhật có khó không để đi XKLĐ?

Học tiếng Nhật có khó không?

Ở nước ta nhiều lao động có việc làm nhưng mức lương không cao hoặc mức lương thấp so với thực lực và bằng cấp. Vì thế, nhiều người lựa chọn một hướng đi mới là xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để có thu nhập cao. Mức lương làm việc tại Nhật luôn gấp 3 – 5 lần so với nước ta cho nên thu hút lượt thực tập sinh muốn quốc gia này làm việc ngày càng tăng.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ băn khoăn Học tiếng Nhật có khó không khi muốn sang đất nước này làm việc và sinh sống.

Câu trả lời là Có nếu như bạn chưa xác định đúng mục tiêu học ngay từ những ngày đầu tiên, học không tập trung và không kiên trì. Thực tế, nhiều bạn khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới sẽ dễ bị nản khi bước đầu gặp những khó khăn, càng học càng mất gốc nên việc tiếp thu kiến thức gặp cản trở, học không vào.

Học tiếng nhật đi xklđ có khó không? Câu trả lời sẽ KHÔNG học tiếng Nhật khá dễ. Bảng chữ cái của tiếng Nhật khác so với chữ la tinh. Nhưng, người Việt có một lợi thế rất tốt khi bắt đầu học tiếng Nhật đó là cách phát âm đơn giản. Trong hệ thống ngôn ngữ Nhật có nhiều từ vay mượn tiếng Hán Trung. Vì vậy, bạn phát âm cũng na ná như tiếng Hán nên khá quen thuộc, tăng khả năng ghi nhớ cho người học.

Nếu bạn yêu thích đất nước Nhật bản từ con người, ẩm thực, lối sống, văn hoá,  đến đọc truyện, xem phim thì sẽ không còn lo lắng Học tiếng Nhật có khó không? Thậm chí là rất đơn giản, nhẹ nhàng. Bạn thường xuyên xem phim đọc truyện sẽ quen với cách giao tiếp, ngữ điệu của con người nơi đây, từ đó hỗ trợ kỹ năng nói tiếng Nhật tiến bộ nhanh.

Bạn muốn học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động không khó điều quan trọng là không được hấp tấp, vội vàng. Học từ cơ bản cho đến nâng cao, tìm ra phương pháp học tập với mình để tăng trình độ ngoại ngữ.

Học tiếng nhật mất bao lâu?

Hiện nay, 95% đơn hàng đi Nhật không yêu cầu có trình độ Tiếng Nhật. Theo như quy định chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản không bắt buộc các thực tập sinh phải học tiếng học trong bao lâu. 

Phải học tiếng Nhật mấy tháng mới sang được Nhật làm việc. Sau khi ứng viên trúng tuyển sẽ tham gia khóa học Tiếng Nhật căn bản diễn ra khoảng từ 4 – 6 tháng. Có một số đơn hàng ghi rõ là thực tập sinh hoàn thành học hết bài 30 sẽ đủ điều kiện xuất cảnh.

Sau khi kết thúc khóa học Tiếng Nhật sẽ có bài kiểm tra đánh giá về trình độ của người lao động đã đạt hay chưa. Trong thực tế, có đến 99% lao động đạt tiêu chuẩn sau khi kết thúc kỳ khảo sát.

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động sẽ như thế nào?

Đối với những đơn hàng không yêu cầu về tiếng Nhật thì người lao động vẫn phải học một khoá học để có thể giao tiếp, làm việc, sinh sống sau khi sang Nhật làm việc. Hầu hết, người đi xuất khẩu lao động sẽ thuộc diện này.

Một số đơn hàng đi Nhật các doanh nghiệp yêu cầu có trình độ, ứng viên phải đạt tiêu chuẩn học đến mức độ nào thì mới đủ điều kiện tham gia ứng tuyển. Lúc này, bạn cần phải học để tiếng Nhật theo từng khoá học từ khoá N4, N3…. Những đơn hàng yêu cầu cao hơn này mức lương khá tốt, công việc sẽ liên quan đến giao tiếp tiếng Nhật nhiều. 

Bạn có thể tham gia học tiếng Nhật tại Trung tâm đào tạo bên công ty ứng tuyển đưa ra nhé!

Một số điều kiện của người lao động đi XKLĐ Nhật Bản

Ứng viên muốn đăng ký đơn hàng đi XKLĐ Nhật phải xem xét mình có đạt đủ điều kiện mà đơn hàng đưa ra hay không:

  • Yêu cầu ngoại hình, độ tuổi: Tuổi từ 21 – 40 tuổi, về ngoại hình nam cao từ 1m65 trở lên, cân nặng >50kg; nữ cao từ 1m52 và cân nặng >42kg.
  • Điều kiện sức khỏe: yêu cầu có sức khoẻ tốt, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh bị cấm khi đi XKLĐ tại Nhật.
  • Yêu cầu về bằng cấp, kinh nghiệm: tốt nghiệp từ cấp 2 trở lên, không yêu cầu tiếng Nhật, không cần kinh nghiệm làm việc.
  • Yêu cầu khác: không tiền án, tiền sự, không thuộc đối tượng bị cấm nhập cảnh ở Nhật, Chưa từng xin visa đi Nhật.
  • Yêu cầu về hồ sơ: khi tham gia tuyển đơn hàng người lao động cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo như doanh nghiệp bên Nhật đề ra. Bên đơn vị tuyển dụng sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình hoàn tất hồ sơ.

Bí quyết học tiếng Nhật tốt để đi XKLĐ

Để giải quyết khó khăn “học tiếng Nhật có khó không” người lao động nên có bí quyết học tập ngoại ngữ này dành riêng cho mình. Từ đó, bạn sẽ cảm thấy học tiếng Nhật trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Xác định mục tiêu học Tiếng Nhật

Bạn phải xác định được mục tiêu học tiếng Nhật là một điều cần thiết và thiết yếu giúp ích cho mình trong suốt khoảng thời gian làm việc ở xứ sở hoa anh đào. Hãy tập trung chỉ học những phần quan trọng, những phần không nên học thì đừng lãng phí thời gian. Khi có mục tiêu bạn sẽ có động lực để học tập, trau dồi kiến thức cũng như ngoại ngữ này. 

Nắm chắc ngôn ngữ tiếng Nhật

Người Nhật sẽ sử dụng 4 hệ thống chữ viết, với từng hệ thống có các chữ cái khác nhau. Mới đầu, bạn sẽ nghĩ phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu, học thuộc từng từ. Nhưng trong Tiếng Nhật ở bất kỳ hệ thống văn bản nào mỗi từ sẽ được phát âm khi kết hợp với 46 âm tiết cơ bản. Phân chia hệ thống chữ viết chắc chắn sẽ giúp cho bạn học tiếng Nhật hiệu quả hơn, không còn phải bận tâm học tiếng Nhật có khó không.

Cùng với đó, bạn kết hợp thực hành phát âm tiếng Nhật để trở nên thành thạo và nói một cách tự nhiên.

Chọn phương pháp học tiếng Nhật đúng cách

Mách bạn một cách học tiếng Nhật vô cùng hữu ích trong suốt khoảng thời gian học tập đó là lựa chọn một phần mềm học tiếng Nhật trên điện thoại hoặc máy tính. Nhờ có phần mềm học Tiếng Nhật hỗ trợ bạn học ở mọi lúc, mọi nơi, rảnh là có thể học ngoại ngữ.

Bạn cũng có thể lựa chọn học tiếng Nhật theo phương pháp học qua phim hoạt hình, phim điện ảnh, truyện tranh. Với phương pháp này bạn vừa học vừa giải trí mà vẫn nâng cao, tích lũy thêm vốn từ.

Hòa mình cùng với học Tiếng Nhật

Bạn hãy tham gia các nhóm chuyên học Tiếng Nhật có cơ hội giao tiếp thường xuyên, trò chuyện mỗi ngày để tăng sự tự tin của bạn trong quá trình giao tiếp. 

Bạn cố gắng lắng nghe hết được những từ mà các bạn khác nói và nhận diện từ đó mang nghĩa gì. Nếu bạn không hiểu một số từ nào đó có thể viết ra, học lại như vậy sẽ phát triển khả năng đọc tiếng Nhật. 

Khi bạn hòa mình vào học Tiếng Nhật với nhiều người cùng mục đích thì hiệu quả được tăng cao. Sau một thời gian học chắc chắn bạn sẽ có sự tiến bộ vượt bậc.

Như vậy, bạn đã nắm được học tiếng Nhật có khó không rồi phải không? Những bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản với động lực sang nước ngoài làm việc có thu nhập cao sẽ giúp cho việc học ngoại ngữ này trở nên dễ dàng hơn. Chúc bạn học tập tốt và có một tương lai tươi sáng khi sang Nhật làm việc.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *