Hiện thực hóa ước mơ đặt chân tới xứ sở Kim Chi thật dễ dàng nếu bạn đáp ứng được các điều kiện du học Hàn Quốc 2023.

Điều kiện du học Hàn Quốc 2023 có thay đổi gì là cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất khi Đại sứ quán Hàn Quốc áp dụng quy định mới về sổ đóng băng cho tất cả trường hợp xin visa du học Hàn Quốc. Nếu bạn đang có ý định đi du học Hàn Quốc 2023, hãy cân nhắc trước khi bỏ qua bài viết này.

Hoc tieng
Học tiếng Hàn Quốc

Những Thay Đổi Trong Năm 2023 Về Du Học Hàn Quốc

Điều kiện du học Hàn Quốc được đánh giá tương đối khá dễ dàng. Hầu như tất cả các bạn đều có thể đi du học ngay khi tốt nghiệp cấp 3. Nhưng vẫn phải nên tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ càng. Các bạn phải đảm bảo được các tiêu chuẩn về học lực, sức khỏe và tài chính. Mỗi trường đại học Hàn Quốc có những điều kiện khác nhau nhưng cơ bản đều có chung một số yêu cầu.

Tuy nhiên, hàng năm, chính phủ Hàn Quốc có những thay đổi trong quá trình thực hiện hồ sơ du học Hàn Quốc. Điều kiện du học Hàn Quốc 2023 thay đổi liên tục khiến các bậc phụ huynh và các em học sinh khó có thể nắm bắt thông tin và dễ bỏ lỡ những cơ hội du học phù hợp. Tuy nhiên đừng lo lắng! Tất cả thông tin về những thay đổi mới nhất sẽ được VJ Việt Nam cập nhật ngay!

Điều Kiện Để Vào Từng Nhóm Trường Tại hàn Quốc

Điều kiện đối với các trường Top 1% Visa thẳng hoặc Đại học top đầu Hàn Quốc

  • Tốt nghiệp THPT và đại học không quá 15 tháng và không quá 23 tuổi.
  • Điểm trung bình bằng cấp cao nhất hoặc đang học trên 70% tương ứng: 7.0/10 (hoặc 3.0/4 hoặc 3.75/5).
  • Học tiếng Hàn và vượt qua các bài kiểm tra tiếng Hàn tại VJ Việt Nam
  • Lưu ý: Những bạn gửi sổ ngân hàng đóng băng tại ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ có lợi thế hơn khi phỏng vấn với Trường Hàn Quốc và xin visa tại Lãnh Sự Quán, Đại Sứ Quán Hàn Quốc.
  • Tham khảo: Danh sách trường TOP 1 tại Seoul

 

Điều kiện đối với các trường Top 2 Hàn Quốc

  • Nên tốt nghiệp THPT hoặc Đại học không quá 2 – 5 năm và không quá 25 tuổi. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.
  • Bảng điểm và học bạ > 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều trường để chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt.
  • Học tiếng Hàn tối thiểu 3-4 tháng và vượt qua các bài kiểm tra tiếng Hàn tại VJ Việt Nam
  • Sổ ngân hàng tối thiểu 10 triệu Won, gửi trước 3 tháng hoặc sổ đóng băng 8-10 triệu Won trong ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.
    Các trường đại học tiêu biểu: Đại học DongA,Đại học Ajou, Đại học Inha, Đại học Sejong, Đại học Soongsil,…

Điều kiện đối với các trường Top 3 Hàn Quốc

  • Tốt nghiệp THPT và Đại học không quá 2 – 5 năm và không quá 25 tuổi. Nếu bạn đã tốt nghiệp lâu hơn 3 năm thì sẽ bị xét hồ sơ kỹ hơn và xem quá trình sau tốt nghiệp làm gì, ở đâu.
  • Bảng điểm và học bạ > 6.0/10. Điểm càng cao sẽ càng có nhiều trường để chọn. Vì vậy các bạn đang học cấp 3 cần cố gắng đạt điểm 3 năm 10, 11, 12 càng cao càng tốt.
  • Học tiếng Hàn tối thiểu 3-4 tháng và vượt qua các bài kiểm tra tiếng Hàn tại VJ Việt Nam
  • Chỉ chấp nhận gửi sổ đóng băng 8-10 triệu Won trong ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.
  • Các trường đại học chưa được chứng nhận tiêu biểu: Đại học Inje, Đại học Yeungnam, Đại học Chungwoon, Đại học Masan,…(Gồm những trường nằm ngoài Top 1, Top 2 và Trường bị hạn chế).

Thay đổi về Sổ đóng băng – Chứng minh tài chính – Cơ hội tiết kiệm 4000 USD từ T7/2023

Kể từ ngày 03/07/2023 (Thứ 2), VJ thông báo Tổng Lãnh Sự quán Hàn Quốc thay đổi quy định về quy trình cấp phát Visa du học (D-2, D-4). Nổi bật, yêu cầu chứng minh tài chính đã thay đổi mở ra nhiều cơ hội hơn cho các bạn DHS tương lai. Cụ thể:

️???? Với Du học chuyên ngành (D-2), yêu cầu chứng minh sổ tiết kiệm:

– (Khu vực đô thị) Số dư tối thiểu 20 triệu Won, số dư đã duy trì tối thiểu 3 tháng trước

– (Địa phương) Số dư tối thiểu 16 triệu Won, số dư đã duy trì tối thiểu 3 tháng trước

️???? Với Du học tiếng (D-4), yêu cầu chứng minh sổ tiết kiệm:

– (Khu vực đô thị) Số dư tối thiểu 10 triệu Won, số dư đã duy trì tối thiểu 6 tháng trước

– (Địa phương) Số dư tối thiểu 8 triệu Won, số dư đã duy trì tối thiểu 6 tháng trước

???? Qua đó, dự kiến sổ K-STUDY du học Hàn Quốc sẽ giảm từ 10.000 USD xuống còn:

– Khu vực Seoul: 10 triệu Won tương đương 8.xx USD

– Khu vực khác: 8 triệu Won tương đương 6.xx USD

Như vậy, các bạn DHS tương lai có thể tiết kiệm tới 4000 USD chi phí du học Hàn Quốc.

Khoản tiền này sau đó sẽ bị đóng băng và sinh viên sẽ được rút nó 2 lần sau khi nhập cảnh tại Hàn. Mỗi lần bạn sẽ được rút 4.000$ và phải cách nhau 6 tháng khi đáp ứng các điều kiện sau:

  • Đã gia hạn thẻ người nước ngoài, sau đó chụp ảnh gửi về ngân hàng chi nhánh ở Việt Nam
  • Duy trì điểm số và tỷ lệ chuyên cần theo quy định của trường học

Thay đổi khác

Ngoài ra thủ tục xin visa du học Hàn Quốc cũng có những thay đổi ít nhiều. Để chắc chắn, các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên có thể tham khảo thêm những thông tin mà VJ cung cấp về: Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc 2023 cần những gì? 

Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Về Học Vấn

du hoc
DU học Hàn Quốc

Mặc dù có những sự đổi mới về điều kiện và quy trình, song điều kiện du học Hàn Quốc vẫn được đánh giá là tương đối dễ dàng. Hầu hết tất cả các bạn đều có thể đi du học ngay khi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên với mỗi chương trình và bậc học, điều kiện về học vấn sẽ có những yêu cầu khác nhau như sau:

 

✈✈ Điều kiện du học Hàn Quốc hệ học tiếng Hàn ✈✈

✅ Điều kiện bắt buộc: Tốt nghiệp bậc thấp nhất là THPT và thời gian tốt nghiệp không quá 3 năm. Thời gian tốt nghiệp càng lâu thì càng khó khăn trong việc xét hồ sơ đi du học Hàn Quốc.

✅ Điểm trung bình học bạ (GPA) > 6.0 trong 3 năm THPT. Đối với chương trình du học của bất cứ nước nào, học bạ luông là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Điểm học bạ của bạn càng cao, bạn càng có nhiều lựa chọn trường bao gồm cả những trường đại học top đầu.

Đối với các trường hợp điểm GPA < 6.0, hãy liên hệ với VJ để được tư vấn để có thể thực hiện ước mơ đi du học Hàn Quốc nhé!

TƯ VẤN NGAY!

✅ Tổng số buổi nghỉ học của 3 năm cấp 3 không vượt quá 15 buổi. Một số trường đại học top đầu có thể quy định tổng số buổi nghỉ không vượt quá 9 buổi. Nếu bạn nghỉ nhiều hơn 15 buổi thì liên hệ để VJ hỗ trợ bạn. 

✅ Biết tiếng Hàn sơ cấp từ 3 – 6 tháng. Với những bạn chưa biết tiếng Hàn vẫn có thể đi du học được, tuy nhiên sẽ gặp bất lợi cho bạn khi qua Hàn Quốc. Hơn nữa, du học sinh cần có kiến thức nghe, nói, đọc, viết cơ bản để có thể qua được phỏng vấn của trường và có thể là phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc.

✅ Các lợi thế trong điều kiện du học: Có bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh; Đạt thành tích cao trong học tập học cuộc thi nào đó.

du hoc
DU học Hàn Quốc

✈✈ Điều kiện du học Hàn Quốc hệ đại học ✈✈ 

✅ Tốt nghiệp THPT không quá 3 năm với điểm trung bình GPA > 6.5

✅ Đối với những bạn muốn vào thẳng chuyên ngành đại học thì cần có chứng chỉ TOPIK 3 trở lên với tiếng Hàn hoặc IELTS 5.5 với tiếng Anh.

Để có lợi thế học bổng, bạn nên có chứng chỉ TOPIK 4 hoặc IELTS 6.0 trở lên.

✅ Với các ngành nghệ thuật hoặc năng khiếu. Bạn cần thông qua kỳ thi hoặc nộp bài thi riêng theo yêu cầu của trường bạn chọn.

✅ Các thành tích học tập và giải thưởng từ các cuộc thi cũng là lợi thế cho bạn ở hệ đại học.

 

✈✈ Điều kiện du học Hàn hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ ✈✈

✅ Ứng viên cần tốt nghiệp đại học ở Việt Nam không quá 5 năm

✅ Điểm trung bình tích lũy tại đại học nên từ 6.5 trở lên

✅ Đối với những bạn muốn vào thẳng chuyên ngành thạc sĩ. Bạn cần có chứng chỉ TOPIK 4 trở lên với tiếng Hàn hoặc IELTS 6.0 với tiếng Anh.

Để có lợi thế học bổng, bạn nên có chứng chỉ TOPIK 5 hoặc IELTS 6.5 trở lên.

✅ Các thành tích học tập và giải thưởng từ các cuộc thi vẫn là lợi thế cho bạn ở hệ thạc sĩ và tiến sĩ.

Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Về Sức Khỏe

  • Ứng viên cần đáp ứng đủ các điều kiện về sức khỏe để du học tại Hàn Quốc
  • Đặc biệt, không mắc các bệnh như lao phổi và các bệnh truyền nhiễm như H5N1, H7N2, H7N9,…
  • Với trường hợp du học Hàn Quốc năm 2023, có thể không cần nộp Giấy khám triệu chứng Covid khi đến nộp hồ sơ đăng ký visa. Nhưng bạn bắt buộc phải nộp giấy “Đồng ý cách ly” và “Giấy xác nhận tình trạng sức khỏe theo mẫu của Đại sứ quán.
  • Trong giai đoạn dịch bệnh, các du học sinh sau khi nhập cảnh tại Hàn Quốc đều phải tự cách ly 14 ngày. Có thể cách ly ở KTX trường, Nhà trọ, Khách sạn hoặc địa chỉ do Chính phủ Hàn Quốc quy định.
  • Trong thời gian dịch bệnh, mọi người từ nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải xuất trình “Giấy chuẩn đoán âm tính PCR Corona” có hiệu lực 72 giờ tính từ ngày khởi hành. Nếu không có giấy tất cả đều sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc. (VJ sẽ hướng dẫn cho bạn trong thủ tục nhập cảnh)

Điều Kiện Du Học Hàn Quốc Về Tài Chính

⚜️Thu nhập tài chính của người bảo lãnh để đảm bảo cho ứng viên du học Hàn Quốc tối thiểu từ 9.000 – 12.000$ trong năm đầu tiên. trong các năm tiếp theo, các DHS có thể làm thêm để chi trả chi phí hoặc được gia đình hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Sự thật về du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

⚜️Tổng thu nhập của người bảo lãnh > 25 triệu/tháng để có thể chứng minh tài chính xin visa và xin thư mời nhập học.

⚜️Đối với học tiếng, cần tối thiểu 10 triệu Won trong sổ ngân hàng và gửi trước 3 tháng, kỳ hạn tối thiểu 1 năm. Với học đại học và thạc sĩ, cần tối thiểu 20 triệu Won và gửi trướng 3 tháng.

⚜️ Khi nộp sổ đóng băng, sẽ là một lợi thế khi xét hồ sơ Trường, LSQ, ĐSQ Hàn Quốc. Một số trường hợp khi có sổ đóng băng có thể được miễn phỏng vấn xin visa.
⚜️ Một số trường bắt buộc gửi sổ đóng băng dù nằm trong top 1% hoặc không.

Nếu gia đình chưa có sổ tiết kiệm, đừng lo lắng, hãy liên hệ VJ để được hỗ trợ nhé!

✈✈ Điều kiện về các vấn đề liên quan tới tiền án tiền sự ✈✈ 

Không có bất cứ tiền án, tiền sự nào trong hồ sơ cá nhân khi sống, sinh hoạt và làm việc tại Việt Nam. Đây là vấn đề ngày càng được làm chặt chẽ hơn tại Hàn Quốc,

✈✈ Điều kiện về xuất nhập cảnh và nhân thân ✈✈ 

Người đăng ký du học Hàn, không phải là người bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam hoặc bị cấm nhập cảnh tại Hàn Quốc. Không có người thân (trong sổ hộ khẩu) đã và đang định cư trái phép tại Hàn Quốc

Trên đây là thông tin điều kiện du học Hàn Quốc 2023 đầy đủ và chi tiết. Hi vọng phần giải đáp này của BẢO ANH đã đem đến kinh nghiệm du học Hàn Quốc hữu ích. Giúp các bạn hiểu đúng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình đi du học của mình.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *